Monday, 17/05/2021 - 09:53|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Nam tiến 2
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỬ DỤNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ TRONG GIẢNG DẠY

Sử dụng bài giảng điện tử đang trở thành một trong những hướng ứng dụng công nghệ thông tin phổ biến trong dạy học hiên nay. Bài giảng điện tử đem lại những điểm tích cực trọng việc dạy học bởi sự hữu ích của chúng trong việc chuyển tải các kiến thức một cách trực quan, sinh động và thuận tiện đến người học.

Sử dụng bài giảng điện tử đang trở thành một trong những hướng ứng dụng công nghệ thông tin phổ biến trong dạy học hiên nay. Bài giảng điện tử đem lại những điểm tích cực trọng việc dạy học bởi sự hữu ích của chúng trong việc chuyển tải các kiến thức một cách trực quan, sinh động và thuận tiện đến người học. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy học đã được đẩy mạnh triển khai ở nước ta nói riêng cũng như nhiều nước trên thế giới. Trong dạy học thì bài giảng điện tử có vị trí vai trò quan trọng, nó là bài giảng trên lớp cộng thêm các yếu tố điện tử; bài giảng điện tử trình bày phần nội dung của bài học cần truyền tải cho học sinh hoặc hỗ trợ như là đồ dùng dạy học cho bài giảng truyền thống. Bài giảng điện tử là những tập tin có chức năng chuyển tải nội dung giáo dục đến học sinh, là công cụ tương tác giữa người học và người dạy để thực hiện các mục tiêu về kiến thức, kỹ năng và thái độ được nêu ra trong bài học; bài giảng điện tử được trình chiếu ngay tại lớp, tất cả học sinh đều được quan sát và học tập toàn bộ nội dung của bài giảng.

Để có thể thiết kế được những bài giảng điện tử tốt người dạy phải không ngừng nỗ lực tìm kiếm các nguồn tài liệu để bổ sung vào nội dung bài học, lựa chọn phương pháp, hình thức triển khai mới cho bài giảng của mình, người dạy sẽ giữ vai trò điều khiển, định hướng người học vào quá trình tìm kiếm và xử lý thông tin; Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: tích hợp bài giảng điện tử vào quá trình dạy học tích cực hiện nay vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu trong đổi mới phương pháp dạy học. Với ưu thế vượt trội so với bài giảng truyền thống, việc áp dụng các bài giảng điện tử vào quá trình dạy học tích cực, buộc giáo viên phải có các kỹ năng, ứng dụng các phần mềm hỗ trợ để thiết kế bài giảng điện tử đạt hiệu quả, có chất lượng. Một bài giảng điện tử sẽ kích thích sự quan tâm, chú ý, định hướng một cách rõ ràng cho các vấn đề cần triển khai nếu người dạy biết cách phát huy, phối hợp các thế mạnh của từng phương pháp dạy học tích cực trong quá trình dạy học: dạy học theo nhóm nhỏ, thảo luận, trình bày, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề…; Bài giảng điện tử khai thác triệt để khả năng hỗ trợ, truyền tải thông tin đa dạng, trực quan hóa các hiện tượng, quá trình,... kích thích động cơ học tập, tính tích cực và khả năng sáng tạo của học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh:


Tác giả: Lê Mỹ Hà
Nguồn:hoạt động chuyên môn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 30
Tháng 05 : 1.348
Năm 2021 : 7.611